ภูมิแพ้ โรคยอดฮิตของคนยุคนี้ที่เป็นกันมากขึ้น ไอจาม คัดจมูก น้ำมูกไหล แสบตา ตาแ…

ไอจาม คัดจมูก
น้ำมูกไหล
แสบตา ตาแดง
ผดผื่น คัน

เมื่ออากาศเปลี่ยนอาการเหล่านี้จะแสดงออกมา บางคนตื่นมาก็รู้สึกเคืองตา บางครั้งฝนปรอยๆ ลงมาเล็กน้อยก็รู้สึกคัดจมูก หายใจลำบากแล้ว ในหลายๆ คนที่เป็นภูมิแพ้จึงรู้สึกรำคาญได้ อาการแพ้ส่วนใหญ่มักเกิดจากระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายทำปฏิกิริยาต้านสิ่งแปลกปลอม แล้วแต่ละคนก็จะมีอาการที่แสดงออกมาต่างกัน ปกติเมื่อเกิดอาการแพ้ร่างกายจะปล่อยสารฮีสตามีนออกมา ซึ่งสารนี้เป็นต้นเหตุสำคัญที่ทำให้ร่างกายอ่อนแอ แต่หากร่างกายได้เควอซิตินเข้าไปก็จะช่วยบรรเทาอาการแพ้ที่เกิดขึ้นได้ แล้วยังช่วยต้านอนุมูลอิสระ ช่วยยับยั้งการเข้าเซลล์ของไวรัสได้อีกด้วย