#รักษาอาการวัยทองด้วยฮอร์โมน . เมื่ออายุมากขึ้น สุขภาพร่างกายก็จะเสื่อมลง ถดถอยล…

#รักษาอาการวัยทองด้วยฮอร์โมน
เมื่ออายุมากขึ้น สุขภาพร่างกายก็จะเสื่อมลง ถดถอยลง และฮอร์โมนมีการเปลี่ยนแปลงไปซึ่งเป็นเรื่องปกติที่เกิดได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง
ฮอร์โมนเพศหญิงมี 2 ประเภท คือ เอสโตรเจนและโปรเจสเตอโรน
เอสโตรเจน เป็นฮอร์โมนที่บ่งบอกความเป็นผู้หญิงทำให้มีหน้าอก สะโพก ผิวพรรณดี ปกป้องไม่ให้เป็นมะเร็ง
โปรเจสเตอโรน เป็นฮอร์โมนที่เบรกเอสโตรเจน ทำให้สงบ ไม่เหวี่ยงวีน ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่โดยมากจะลดลงก่อนเอสโตรเจนเมื่อมีอายุมากขึ้น
อาการผู้หญิงวัยทอง หรือ วัยใกล้หมดประจำเดือนหรือหมดแล้ว คือ อารมณ์แปรปรวน ร้อนวูบวาบ ผิวแห้ง ริ้วรอยเพิ่มขึ้น นอนหลับยาก เหงื่อออกในตอนกลางคืน ช่องคลอดแห้ง
ฮอร์โมนเพศชาย คือ เทสโทสเตอโรน ทำให้ผู้ชายอารมณ์ดี กล้าตัดสินใจ และมีความมั่นใจมากขึ้น
อาการผู้ชายของผู้ชายวัยทอง คือ สมรรถภาพทางเพศลดลงอย่างเห็นได้ชัด ขี้หงุดหงิด ซึมเศร้า
ง่วงนอน ประสิทธิภาพการทำงานลดลง เหนื่อยง่าย
นอกจากอาการต่างๆ ในวัยทองแล้ว ความเสื่อมต่างๆ ของคนในวัยทองก็จะตามมา เช่น
โรคกระดูกบางกระดูกพรุน
โรคอัลไซเมอร์
โรคคอเลสเตอรอล
โรคความดันโลหิตสูง
โรคหัวใจ
โรคกล้ามเนื้อฟีบ
ฮอร์โมนเพศเป็นฮอร์โมนที่ทำให้อายุยืนยาวปกป้องสมอง หัวใจ กล้ามเนื้อ กระดูก เป็นตัวบอกคุณภาพชีวิตในวัยสูงอายุได้ชัดเจนมาก ฮอร์โมนทั้งของเพศหญิงและเพศชายต้องสมดุลกัน ฮอร์โมนจะเริ่มรวนในช่วงอายุ 45 ปีขึ้นไป มีอาการทางร่างกายและจิตใจที่จะเห็นได้ชัด เช่น หงุดหงิด เบื่อหน่าย เป็นซีตส์ในผู้หญิง กระดูกพรุน อัลไซเมอร์ เป็นต้น
การแก้ไขเบื้องต้น คือ นอนเร็วขึ้น งดเครียด หาฮอร์โมนทดแทนเพื่อเติมให้ฮอร์โมนสมดุลกันหรือถ้าอาการแย่ลงแนะนำให้ปรึกษาแพทย์ หรือใช้ฮอร์โมนธรรมชาติเสริม ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่มีโครงสร้างตามธรรมชาติของร่างกาย ใช้เพื่อปรับสมดุลกับให้ร่างกายของเรา
ฮอร์โมนแบบทา Female Hormones สำหรับผู้หญิง
ฮอร์โมนแบบทา Bioidentical Testosterone สำหรับผู้ชาย
***ฮอร์โมนตัวนี้ไม่สามารถใช้แทนการคุมกำเนิด
การใช้ฮอร์โมนแนะนำให้ใช้ร่วมกับสารสกัดป้องกันมะเร็งตามธรรมชาติ ที่เรียกว่า DIM ประกอบด้วยสาร Indole-3 Carbinol เป็นอาหารเสริมสกัดจากบล็อกโคลีและผักกะหล่ำ มีคุณสมบัติช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย และช่วยป้องกันมะเร็ง
——————————-
ติดตามความรู้เรื่องสุขภาพ และวิธีการดูแลสุขภาพได้ที่
📌 เพจ : อย่าฝากชีวิตไว้กับหมอ
📌 Youtube : https://bit.ly/2tU2xo0
📌 IG : dr.cant.help
📌 LINE : https://lin.ee/piE9kvf