แป้ง 9 ประเภท ที่กินแล้วน้ำหนักลด! . ขนมปัง เค้ก คุกกี้ ไอศครีม เส้นพาสต้า คาร์…

แป้ง 9 ประเภท ที่กินแล้วน้ำหนักลด!
.
ขนมปัง เค้ก คุกกี้ ไอศครีม เส้นพาสต้า คาร์โบไฮเดรตทั้งหลายนี้เป็นหนึ่งในตัวการที่ทำให้น้ำหนักคุณพุ่งพรวด มันสามารถกลายร่างไปเป็นไขมันและสะสมเป็นพุงน้อยๆ ได้อีกด้วย หลายคนจึงรู้สึกเบาตัวเบาใจสุดๆ เมื่อผันตัวมาทานคีโต (ketosis diet) ที่กินแป้งในอัตราส่วนที่น้อยมากๆ
.
แต่ใช่ว่าทุกคนจะทานคีโตได้ และคาร์โบไฮเดรตก็ใช่จะเป็นหมู่อาหารที่เลวร้ายไปซะหมด มันเป็นพลังงานสำคัญ ช่วยให้มีแรง แต่จะได้รับประโยชน์เต็มๆ ก็ต้องเลือกคาร์บที่มีคุณภาพนะคะ ตัดขนมปัง เค้กหรือเครื่องดื่มหวานๆ ออกไปได้เลยค่ะ วันนี้เราเลยยกคาร์โบไฮเดรต 9 อย่างที่เป็นแป้งชนิดดี แถมกินแล้วช่วยลดน้ำหนักอีกต่างหากมาเล่าให้ฟังค่ะ
.

จะเห็นว่ากลุ่มคาร์โบไฮเดรตที่เป็นประโยชน์ มักจะเป็นกลุ่มที่มีค่า GI ต่ำ ไฟเบอร์สูง อุดมไปด้วยสารอาหาร ช่วยให้อิ่มท้องนาน จะเลือกกินคาร์บก็ต้องเลือกให้ถูกนะคะ ใช่ว่าอาหารทุกชนิดในกลุ่มคาร์โบไฮเดรตจะเลวร้าย และเช่นกันค่ะ ใช่ว่าคาร์โบไฮเดรตทุกชนิดจะมีคุณภาพ you are what you eat นะคะ ขอให้สุขภาพแข็งแรงค่ะ 🙂
.
*GI (Glycemic Index) คือดัชนีที่ชี้ว่าอาหารชนิดไหนมีความสามารถให้การถูกดูดซึมน้ำตาลเข้าสู่กระแสเลือดได้เร็วหรือน้อย หากมีค่า GI สูง จะทำให้น้ำตาลเข้าสู่กระแสเลือดเร็ว ร่างกายทำงานหนักและทำให้ร่างกายกลับมาอยากอาหารเร็ว ไม่อยู่ท้อง อาหารที่ดีต่อสุขภาพจึงเป็นอาหารที่มีค่า GI ต่ำ
.
——————————————————————-
ติดตามความรู้เรื่องสุขภาพ และวิธีการดูแลสุขภาพได้ที่
.
Youtube : youtube.com/c/อย่าฝากชีวิตไว้กับหมอ
IG : dr.cant.help
LINE : https://lin.ee/piE9kvf
.
มาพูดคุยกับสมาชิก และคุณหมอได้ในกลุ่มนี้เลยค่ะ ^^
https://www.facebook.com/groups/1131079083894264/

ติดต่อเรา